มีทบอลเวลลิงตัน

How To Cook Meatball Wellington - Step by Step

Meatball Wellington

เมนูมีทบอลเวลลิงตัน เป็นเมนูดั้งเดิม เมื่อเชฟเอียน พงษ์ธวัช มาสาธิตในวิดีโอสอนทำอาหารเอง ก็ต้องอร่อย และแตกต่าง สูตรนี้เนื้อนุ่ม กรอบนอก กรุบ กรุบ
มีทบอล ทำมาจากเนื้อ สามารถเติมผักลงไปได้ จึงเป็นอีกเมนูที่เด็กเล็กที่บ้านน่าจะชอบ และทานได้ง่าย

วิดีโอสอนทำอาหาร เชฟเอียนบอกส่วนผสมอย่างละเอียด พร้อมแสดงวิธีทำเป็นขั้นตอน ส่วนสูตรมีบอกอยู่ในโบรชัวร์ท็อปส์ มาร์เก็ต ประจำสัปดาห์ วันที่ 27 ก.ย. - 10 ต.ค. 2560.

How To Cook by Chef - เมนูอร่อย ทำเองได้ที่บ้าน

ส่วนผสม

500 กรัมเนื้อบด
1/4 ถ้วยหอมใหญ่สับ
1 ช้อนโต๊ะกระเทียมสับ
1/4 ถ้วยเกล็ดขนมปังป่น
2 ช้อนโต๊ะพาสลี่ย์สับ
2 ฟองไข่ไก่
1 พับแป้งพัฟฟ์เพรสตรี้
1 ถ้วยชีสมอสซาเรลล่าขูด
1/2 ถ้วยชีสพาเมซานขูด
2 ถ้วยพาสต้าซอสสูตรดั้งเดิม
1 ช้อนโต๊ะดีจองมัสตาร์ด
1 ช้อนชาเกลือ
1 ช้อนชาพริกไทยบด

วิธีทำ

  1. ผสมเนื้อบด หอมใหญ่สับ กระเทียมสับ เกล็ดขนมปังป่น พาสลี่ย์สับ ไข่ไก่ 1 ฟอง ดิจองมัสตาร์ด คลุกให้เข้ากัน ปรุงรสด้วย เกลือ และพริกไทย
  2. ปั้นเป็นก้อนกลม ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว ใส่ถาดอบ นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ประมาณ 7 นาที พักไว้ให้เย็น
  3. เตรียมแป้ง โดยรีดแผ่นแป้งให้เป็นแผ่น ตัดเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม ขนาดประมาณ 4x4 นิ้ว จากนั้นนำชีสมอสซาเรลล่าขูดวางลงไป ตามด้วยมีทบอลที่ปั้นเตรียมไว้ ห่อแป้งให้หุ้มก้อนมีทบอลปั้นเป็นก้อนกลมๆ
  4. วางก้อนแป้งที่ห่อไว้ โดยเอาด้านก้นวางบนถาดอบที่รองด้วยกระดาษไข นำไข่ที่เหลือมาตีผสมน้ำเปล่าเล็กน้อย ทาลงบนก้อนแป้งให้ทั่วแล้วจึงนำเข้าอบ ใช้เวลาประมาณ 10 - 15 นาที หรือจนแป้งเหลืองสวย
  5. เตรียมพาสต้าซอส อุ่นในกระทะให้ร้อน จากนั้นตักซอสลงบนจาน นำมีทบอลที่อบเสร็จใหม่ๆ วางบนซอส โรยด้วยชีสพาเมซานขูด จัดเสิร์ฟอุ่นๆ
Chef Ian Pongthawat Chalermkitichai (Celebrity Chef of Thailand, Cook Guru of Tops market

Nick Reitmeier (Vice President Central Food Retail Company LTD.)

ความคิดเห็น